Làm thế nào để đạt được sự Giải Thoát ?
08/02/2012 16:31 (GMT+7)
Một phương pháp thực dụng gồm bảy giai đoạn - đúng theo lời dạy của Đức Phật và chính Đức Phật đã chứng nghiệm
Cuộc sống và những giáo lý căn bản của Phật giáo
07/02/2012 19:00 (GMT+7)
Ðề cập đến tôn giáo, con người thường nghĩ đến vấn đề tín ngưỡng, hai thuật ngữ này thường đi đôi với nhau. Tuy nhiên không phải Tôn giáo nào cũng có những quan niệm tín ngưỡng như nhau.

Kệ Thỉnh Chuông Đại Hồng
07/02/2012 10:33 (GMT+7)
Kệ Thỉnh Chuông Đại Hồng1.    Ba nghiệp lắng thanh tịnhGửi lòng theo tiếng chuôngNguyện người nghe tỉnh thứcVượt thoát nẻo đau buồn.
LỢI ÍCH PHÓNG SANH
04/02/2012 17:57 (GMT+7)
KHAI THỊ CỦA ẤN QUANG ĐẠI SƯ Đại sư Ấn Quang thường nói: ”Việc không giết hại và phóng sinh cạn mà dễ thấy. Lý của việc không giết hại và phóng sinh sâu lại khó biết” trong thời mạt pháp mờ mịt như ngày nay, thời “Pháp nhược ma cường, Nhân tánh tối hạ liệt”.

Tam Quy, Ngũ Giới
04/02/2012 17:43 (GMT+7)
Người thọ lễ Tam Quy thành tâm phát nguyện nhận ba ngôi báu: Phật Bảo, Pháp Bảo, và Tăng Bảo, là hướng dẫn tinh thần toàn hảo, là lý tưởng cao cả nhất, là nương tựa châu toàn nhất, là biểu tượng quý báu xứng đáng nhất để cho mình tôn kính, và tự nguyện cung hiến trọn cuộc sống của mình đến Tam Bảo, trong ý nghĩa là trọn đời luôn luôn tuân hành lời dạy vàng ngọc của Phật, Pháp, Tăng.
Phóng sinh việc dễ... khó làm
03/02/2012 13:57 (GMT+7)
Phóng sinh có nghĩa là giải thoát những sinh vật đang bị giam hãm trong lồng, chậu hoặc sắp bị giết. Đây là hành động mang lại sự sống cho chúng sinh đang bị đe dọa đến tính mạng.

Cúng sao giải hạn
02/02/2012 18:26 (GMT+7)
HỎI: Tôi thấy các chùa đều tổ chức cầu an đầu năm, trong đó có một vài chùa cúng sao giải hạn. Theo hiểu biết của tôi thì cầu an là cần thiết. Nhưng vấn đề cúng sao giải hạn thì tôi rất phân vân vì nếu chỉ cần cúng sao mà giải được hạn ách thì xem ra không phù hợp mấy với nhân quả. Có người giải thích cúng sao giải hạn chỉ là pháp phương tiện để độ sanh cho hàng sơ cơ. Xin cho biết quan điểm của Phật giáo về vấn đề cúng sao giải hạn, hàng Phật tử phải cầu an đầu năm như thế nào mới đúng Chánh pháp?
Đối Phó Với Những Cảm Xúc Phiền Não Như Thế Nào?
02/02/2012 10:57 (GMT+7)
Sợ hãi và thù hận, trái lại, tàn phá sự hòa bình nội tại và hạnh phúc, vì vậy chúng ta phải xem nó là những thứ tiêu cực. Định nghĩa về "tốt" và "xấu" hay "tích cực" và "tiêu cực"

Nguồn gốc yêu đời và chán đời
02/02/2012 09:11 (GMT+7)
Thế thường người đời hay than trách : Con người sao quá tệ ác xấu xa ! Khi đã thấy người xấu là mình đã ngầm nhận mình tốt rồi. Nếu mọi người xung quanh đều là xấu, đều là hèn hạ, đều đáng ghét, mình quá tốt, thì không còn lòng dạ nào muốn thân thiện sống chung với ai cả
CHIẾN TRANH VÀ HÒA BÌNH
THEO QUAN ĐIỂM CỦA PHẬT GIÁO
01/02/2012 14:39 (GMT+7)
Nguyên bản Anh ngử của bản dịch là War and Peace, chương VI trong tác phẩm An Introduction to Buddhist Ethics: Foundations, Values and Issues của Peter Harvey do nhà xuất bản Cambridge University Press ấn hành năm 2000, từ trang 239-285. Peter Harvey là giáo sư Phật học tại đại học Sunderland,

Lễ hội và công đức
29/01/2012 14:25 (GMT+7)
Ông bà mình có câu “Có đức mặc sức mà hưởng.” Lời nói này đã bày tỏ lòng tin sâu vào luật nhân quả của nhà Phật, và có xuất xứ từ nhiều lời dạy trong Kinh Phật.
Sự thật lời giảng về
28/01/2012 16:08 (GMT+7)
Gần đây có không ít người hoang mang và mất định hướng cho mình với thông tin “Ngày tận thế sắp đến”. Theo một số thông tin trên mạng và những tài liệu truyền tay hoặc truyền miệng: Ngày 21/12/2012 sẽ là ngày tận thế của nhân loại.

Ý nghĩa danh hiệu Đức Dược Sư và 12 nguyện
26/01/2012 14:19 (GMT+7)
Dược là thuốc, Sư là thầy. Phật tên Dược Sư Lưu Ly Quang Vương. Kinh tên Dược Sư Bổn Nguyện Công Đức. Dươc Sư là ông thầy thuốc. Lưu Ly là một thứ ngọc trong suốt từ trong ra ngoài.
Ngũ Minh vẫn chưa đủ
24/01/2012 15:51 (GMT+7)
Đầu tháng ba, năm năm trăm tám tư trước TL, tôn giả Sārīputta bỏ lại sau lưng Kỳ Viên đại tịnh xá đang xây dựng chưa hoàn chỉnh, lên đường đi đón đức Phật. Bây giờ là cuối tiết xuân, trời không nóng lắm, có thể dễ dàng đi lại

Rồng trong Kinh Điển Phật Giáo
24/01/2012 11:15 (GMT+7)
Lúc Đức Phật Giáng sinh thì có 9 con Rồng phun nước tắm cho Phật, gọi là Cửu Long phún thủy (Chín con Rồng phun nước để tắm cho Phật). Đó là một tích sử rất xa xưa, bây giờ ở miền Trung ít thấy, còn miền Nam thì nhiều. Các chùa miền Nam khi họ khắc hoặc chạm trổ tượng, bao giờ cũng có tượng Đản sinh, xung quanh có 9 con Rồng đứng hầu, là lấy tích sử Đức Phật ra đời có 9 con Rồng phun nước tắm cho Phật.
66 câu Phật học Trung Quốc chấn động địa cầu
19/01/2012 16:34 (GMT+7)
1. Sở dĩ người ta đau khổ chính vì mãi đeo đuổi những thứ sai lầm. 2. Nếu anh không muốn rước phiền não vào mình, thì người khác cũng không cách nào gây phiền não cho bạn. Vì chính tâm bạn không buông xuống nổi.

Sát sinh
13/01/2012 15:57 (GMT+7)
- Chào cụ Tưởng Vậy - Chào chú Ba Gàn - Thưa cụ, thế nào là không sát sanh? - Không đoạn sự sống.
Truyền tin qua GIÓ  HAY PHÁP MÔN THIÊN LÝ TRUYỀN TÂM (1)
13/01/2012 07:04 (GMT+7)
Những đạo sư huyền thuật Tây Tạng thường trầm lặng ít nói, trong số họ cũng có những người nhận môn đồ, nhưng giảng dạy bằng phương pháp tâm truyền chứ ít khi dùng đến ngôn ngữ. Việc mô tả những phương pháp giáo huấn kỳ lạ đó không phải là chủ đề của bài viết này.

CHIẾN THẮNG

NHỮNG CẢM XÚC TIÊU CỰC
09/01/2012 12:33 (GMT+7)
1- Miễn Là Có Điều Gì Đấy Chuyển Biến Khi tôi nhìn vào chính mình, trải qua năm tháng, thân thể vật lý đã thay đổi.  Ngày qua ngày, tất cả chúng ta trở nên già đi, nhưng tri thức chúng ta tăng trưởng.  Và kinh nghiệm của chúng ta lớn rộng.  Nhưng có được tri thức thì dễ dàng hơn việc hiện thực tri thức ấy.
Đừng rơi vào ma nghiệp
08/01/2012 08:36 (GMT+7)
Tôn giáo không thể nào tự có, nếu con người không có niềm tin. Và Tôn giáo không thể nào chân chính, khi viện dẫn những quyền lực siêu nhiên để khủng bố con người và vinh danh Thần linh để giết hại con người và muôn thú.


 Về trang trước     Về đầu trang      Page:  51 52 53 54 55 [56] 57 58 59 60  

Âm lịch

Ảnh đẹp